top of page
News

Hướng tới 100% Năng lượng tái tạo vào năm 2050


Năm nước trong khu vực Mê Công – Campuchia, Lào, My-an-ma, Thái Lan, và Việt Nam – đã quyết định lựa chọn này trong những năm tới. Các nước có thể nắm lấy cơ hội này để phát triển năng lượng sạch, sử dụng các công nghệ của năng lượng tái tạo, hoặc vẫn phụ thuộc vào hệ thống điện từ nguồn nhiên liệu hóa thạch, phát thải nhiều các-bon, các dự án thủy điện ít bền vững, và phụ thuộc vào nguồn điện hạt nhân đầy rủi ro và đắt đỏ.

Các nước trong khu vực Mê Công có thời cơ đặc biệt để trở thành những nước đi đầu về phát triển điện sạch, điện tái tạo. Các nguồn năng lượng tái tạo như mặt trời, gió, nước, địa nhiệt, sinh khối, và thủy triều trong khu vực đang dần trở nên dễ tiếp cận và hiệu quả hơn.

WWF cùng VSEA đã xây dựng tầm nhìn cho việc phát triển năng lượng ở Việt Nam, tạo ra lộ trình cho một tương lai hoàn toàn sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2050.

Thông qua kế hoạch vùng và các kế hoạch cụ thể của 05 nước, các tác giả của báo cáo này đã đề ra các giải pháp hợp lý, tiết kiệm chi phí nhằm giải quyết các vấn đề năng lượng nhức nhối trong kh vực. Mục tiêu của báo cáo là tạo ra các cuộc thảo luận trong khu vực và quốc tế, đồng thời các hành động cụ thể, hướng tới một tương lai phát triển năng lượng tái tạo với giá cả phải chăng và có khả thi tại khu vực Mê Công.

Để biết thêm chi tiết về báo cáo cùng, vui lòng truy cập website.

Báo cáo quốc gia của Việt Nam có thể được tải về tại đây.


Featured Posts
Search News By Category
  • Facebook Social Icon
Follow Us
bottom of page