top of page
News

Hội nghị bàn tròn giữa Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và CSOs về lĩnh vực năng lượng

Tại Hà Nội, ngày 11/4/2017 vừa qua, Phái đoàn Liên Minh Châu Âu (EUD) đã tổ chức hội nghị bàn tròn về lĩnh vực năng lượng với sự tham gia của hơn 30 đại diện CSOs tại Việt Nam, trong đó có các tổ chức NGO và INGO. Hội nghị xoay quanh việc thúc đẩy trao đổi giữa EUD và CSOs, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng nói riêng và biến đổi khí hậu nói chung.

Tại hội nghị, Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Nhóm công tác về Biến đổi khi hậu (CCWG) đã đại diện cho CSOs chia sẻ về các chương trình, kết quả và kế hoạch hoạt động tiếp theo trong lĩnh vực năng lượng và biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ các khó khăn thách thức mà nhóm và các tổ chức phi chính phủ đã và đang gặp phải đồng thời thảo luận phương hướng giải quyết phù hợp trong bối cảnh hiện nay.

Ông Bruno Angelet, Đại sứ EUD, chia sẻ rằng ông rất hoan nghênh những kết quả và nỗ lực mà các tổ chức CSOs đã đạt được. Ông cũng hiểu những khó khăn mà cáctổ chức CSO đang gặp phải và EUD sẵn sàng giúp đỡ các tổ chức trong khả năng của họ.

EUD đã chia sẻ thông tin về chương trình hỗ trợ cho lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam với tổng giá trị lên tới 8 triệu euro.

Ngoài ra, hai bên cũng bàn bạc về cơ chế hỗ trợ hợp tác, các sáng kiến về việc tham gia là thành viên hỗ trợ kỹ thuật cho Nhóm Hợp tác về năng lượng Việt Nam (VEPG) khi thỏa thuận thành lập nhóm giữa Bộ Công thương và EUD được ký kết, đồng thời tăng cường thúc đẩy đối thoại giữa chính phủ và CSOs.

Kết thúc hội nghị, hai bên thống nhất tăng cường các buổi tọa đàm, đa dạng hóa chủ đề và hy vọng các bên sẽ cùng hợp tác để tổ chức thành công Tuần Lễ Ngoại Giao Châu Âu về Khí hậu 2017.


Featured Posts
Search News By Category
  • Facebook Social Icon
Follow Us
bottom of page