top of page
News

Chương trình nâng cao năng lực về truyền thông và vận động chính sách

Tiếp nối thành công của chương trình năm trước, Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) tiếp tục tổ chức chương trình nâng cao năng lực cho thành viên vào hai ngày 31/5 và 1/6 vừa qua tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Dựa trên nhu cầu và tình hình thực tế của các tổ chức thành viên trong liên minh, chương trình nâng cao năng lực lần lượt xoay quanh hai chủ đề Truyền thông và Vận động chính sách.

Trong ngày 31/5, các thành viên VSEA đã có một dịp học tập cực kỳ thú vị về truyền thông dưới sự dẫn dắt của nhà báo Mai Quốc Ấn. Bên cạnh những bí kíp tóm tắt tin, những qui định viết bài sao cho thu hút, các thành viên VSEA cũng học được cách xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà hoạch định chính sách, cộng đồng, và đồng nghiệp – không chỉ đơn thuần là duy trì liên lạc trong công việc, mà còn đến với nhau bằng cái tâm và sự chân thành.

Chương trình ngày 1/6 được mở đầu bằng một loạt những câu hỏi hóc búa về vấn đề vận động chính sách với các cán bộ ở Trung tâm Nghiên cứu Pháp luật và chính sách phát triển bền vững (LPSD). Các thành viên đều có chung mối quan tâm về các phương pháp, kĩ năng làm việc an toàn và hiệu quả, và đặc biệt là các kiến thức về pháp lý thường gặp trong công việc hàng ngày. Anh Đặng Đình Bách, Giám đốc LPSD, người đã có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý, đã nhiệt tình chia sẻ cho đại diện cho tổ chức trong Liên minh về những kiến thức và trải nghiệm, cùng sự tâm huyết trong công việc liên quan đến luật pháp của cá nhân và tổ chức nói chung. Vào buổi chiều cùng ngày, VSEA có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm từ Ông Gerry Arances, Trung tâm Sinh thái và Phát triển Năng lượng, Phillipines về những vấn đề về các chính sách phát triển năng lượng bền vững trong khu vực ASEAN.

Chương trình nâng cao năng lực cho VSEA được tổ chức định kỳ hàng năm, là một dịp để các thành viên Liên minh cùng các chuyên gia chia kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.


Featured Posts
Search News By Category
  • Facebook Social Icon
Follow Us
bottom of page